Hướng dẫn sử dụng mixer yamaha m4 usb plus 2021

09/08/2021 | 4697 |
0 Đánh giá

Phương pháp căn chỉnh Mixer Yamaha M4 USB / Plus Năm 2021 chi tiết, Phụ nữ cũng có thể chỉnh hay. Xem ngay kẻo muộn.⭐⭐⭐⭐

Hướng dẫn sử dụng mixer yamaha m4 usb plus năm 2021 chi tiết nhất.

Yamaha là một cái thương hiệu quá rất gần gũi với người quan tâm chất lượng âm thanh với khá nhiều dòng thiết bị bàn trộn âm thanh trên thị trường ngày nay mixer được coi là đỉnh tăng cao của âm thanh, bạn có thể kết nối với nhiều thiết bị âm thanh như loa, mixer, micro,... Để tinh chỉnh chi tiết nhạc cụ bài bản, cũng như Mixer Yamaha m4  USB cũng là dòng thiết bị chất lượng cao chính vì như vậy sản phẩm yamaha m4 được săn lùng mua nhiều trong thời gian qua. Hôm nay Điện Máy 168 sẽ cùng quý vị tìm hiểu cách căn chỉnh Mixer Yamaha m4 USB hay còn có tên gọi khác là Yamaha m4 plus 2021 hay yamaha max 68 pro. Tinh chỉnh như thế nào để cho hiệu quả cao nhất.

Hướng dẫn cân chỉnh Mixer Yamaha m4

>> Hãy xem thêm trọn bộ mixer yamaha m4 và mic thu âm BM 900 chính hãng tại Điện Máy 168

Thoạt nhìn thì chắc hẵn các bạn có thể nhận thấy một điều là Mixer Yamaha M4 usb plus năm 2021 có rất nhiều nút  và ngã cắm nhìn rất phức tap và có thể hình dung chắc là rất khó sử dụng cũng như làm chủ bàn mixer này  cũng nhin căn chỉnh có khó khăn không. Xin trả lời với các bạn là sau khi xem chi tiết hướng dẫn của đội ngũ kỹ sư Điện Máy 168 có thâm niên hơn 15 năm trong nghề sẽ giúp Anh Chị làm chủ bàn mixer Yamaha m4 usb plus một cách dễ dàng, Điều thiết yếu là chúng ta phải nắm được các ký hiệu, ký tự trên bàn mixer. Khi ban mua mixer  yamaha m4 usb các bạn sẽ có sách hướng dẫn sử dụng nhưng lại được viết bằng tiết nước ngoài đối với Anh chị biết ngoại ngữ thì cũng còn là rào cản vì sử dụng toàn thuật ngữ chuyên dụng trong âm thanh. Tuy nhiên chúng ta cần thống nhất một số nút chỉnh cơ bản như : Gain, Low cut, Hi EQ, Mid EQ, Mid Freq, Low EQ, Mon send….có chức năng tăng giảm độ lớn của các ngõ ra vào là có thể cảm thấy đơn giản ngay.

I Cách cắm dây cho Mixer Yamaha M4 Usb plus năm 2021. 

Đầu tiên chúng ta cắm jack nguồn và bật công tắc nguồn như hình 1 bên trên.

Để thuận tiện thì chúng ta hay chia ra từng khu vực : Khu vực cắm micro và khu vực cắm jack ra hệ thống Livestream, Amply, Mạn đẩy, Loa kéo.

3 cổng canon 1,2,3  như hình bên trên dùng để cắm micro. Nếu bạn dùng micro condenser thì cắm trực tiếp vào và bật nguồn phantom 48v để cắp nguồn cho micro, Vì micro condenser phải có nguồn 48v mới hoạt động. Còn bạn dùng micro Dynamic thì phải dùng 1 jack chuyển từ canon ra 6 ly cái thì tín hiệu âm thanh micro mới dầy và đảm bảo nguồn âm thanh đủ lực. bạn sẽ hỏi tại sao không cắm micro Dynamic vào ngã Line . Xin trả lời ngã Line 1,2,3 là ngã cắm cho nhạc cụ . Do tín hiệu nhạc cụ ở cường độ cao cho nên nhà sản xuất hảm tín hiệu âm thanh giảm hơn 40% tránh trường hợp bể tiếng hay bị rè cho nên nếu bạn cắm micro Dynamic vào ngã Line 1,2,3 thì giọng hát của gạn sẽ bị mỏng và nhior tiếng. 

Nếu bạn biết chơi nhạc cụ đệm hay tạo beat nhạc thì cắm vào ngã Line 1,2,3 như hình bên trên. 

Ngã line 4/5 thì chúng ta dùng để cấp nguồn nhạc đầu vào . Tuy nhiên trên bàn mixer yamaha m4 usb plus này có chức năng bluetooth, Nếu chúng ta không muốn cắm dây thì kết nối cấp nguồn nhạc đầu vào qua cổng Bluetooth có sẵn trên bàn trộn âm thanh này. 

Xem thêm : Mixer yamaha m4 plus giá bao nhiêu?

Ngã MIX OUT cổng canon dùng để xuất âm thanh tốt nhất cho amply, Main đẩy và loa kéo. Ngã Mix-L và Mix - R thường dùng để thu âm hoặc livestream cho chất lượng âm thanh tốt hơn cổng AV -  REC OUT . Tín hiệu âm thanh theo thứ tự Jack Canon tốt hơn -> Jack 6 ly -> Jack hoa sen hay còn gọi là AV. Hãy chọn đúng thì sẽ mang lại hiệu quả âm thanh tốt nhất.

* Hãy cắm các micro và các nhạc cụ theo thứ tự thích hợp nhất đối với từng người. Nhưng chú ý các micro nên ở một nhóm, và nhạc cụ ở một nhóm.

* Toàn bộ micro cắm vào jack XLR. Nếu micro là loại dynamic, đừng mở PHANTOM power. Nhưng nếu micro là loại condenser, bạn PHẢI mở PHANTOM power và cắm vào ngõ XLR mới hoạt động được.
* Nhạc cụ cắm vào jack 6 ly.
* Nối Send Effect của MICER vô INPUT của Effect, và OUTPUT của Effect vô Return của mixer.
* Nối L/R master vô Equalizer.
* Nối Aux out 1 - 2 vô hệ thống ampli-loa kiểm tra.
* Nếu mixer của bạn có Subgroup, bạn hãy chia chúng theo theo từng nhóm (vd : Ca là nhóm 1,2;
nhạc cụ là nhóm 3,4; Trống thùng là nhóm 5,6…)
* Chỉnh toàn bộ Gain (trim) về vị trí nhỏ nhất (tối đa bên trái), kéo toàn bộ các fader volume ở mức nhỏ nhất
* Đưa Equalizer của từng đường (Hi, Mid, Lo) về 0 (vị trí ngay giữa).
* Vặn Aux, Effect, Monitor ….về vị trí nhỏ nhất
* Chỉnh Pan của các kênh ngay giữa. Nếu bạn cắm stereo vào 2 kênh, chỉnh pan kênh 1 sang tận cùng bên trái, chỉnh pan kênh 2 sang tận cùng bên phải.

II Chỉnh Volum Và Gian đầu ra hiệu quả cho Mixer Yamaha M4 USB Plus năm 2021.

1. Cho Master LR lên 0dB, và Subgroup lên khoản -3 dB.
2. Bạn ấn vào nút Mute FX để căn chỉnh cho vocal / giọng hát  mộc. Vì nếu ta bật hiệu ứng thì khó có thể chỉnh đúng âm sắc .Sau khi cân chỉnh ứng ý nhất, Rồi chúng ta mới cân chỉnh nguồn nhạc 3 dai Bass, Trung. Treble cho hài hoài. Lưu ý tín hiệu vocal / giọng hát lớn hơn nhạc nên tầm 15% thì lúc hát sẽ nhẹ nhàng hơn và Beat nhạc với giọng hát hòa quyện vào nhau nghe chuyên nghiệp hơn. 
3. Lưu y quá trình căn chỉnh,hãy làm theo các bước sau :
a/ Đẩy Fader lên - 6 dB
b/ Yêu cầu ca sĩ / nhạc công thử mức trung bình và mức lớn nhất
c/ Tăng Gain lên từ từ cho đến khi nào đèn Clip bắt đầu báo đỏ. Lúc này bạn giảm xuống một ít là vừa, ngay cả khi lúc âm thanh lớn nhất cũng không được báo đỏ. Nếu Mixer có nút PFL thì thật là tuyệt : bạn nhấn nút này xuống, Yêu cầu ca sĩ/nhạc công thử âm thanh ở các mức trung bình và lớn nhất, kế đến bạn tăng gain cho đến khi nào 2 cột đèn LR báo đến 0dB (đối với mức lớn nhất) thì bạn dừng lại.
Phải luôn nhớ rằng:
Điều cấm kỵ đèn đỏ báo Clip. KHÔNG bao giờ được sáng đỏ. Gain là tín hiệu mức vào, chứ không phải là là chỉnh âm thanh lớn nhỏ. Sau khi chỉnh Gain xong, đừng thì bao giờ chỉnh đến nó nữa (trừ trường hợp nhạc công thay đổi âm lượng nhạc cụ). Nếu muốn chỉnh lớn nhỏ thì ta tăng hoặc giảm volum nhé.
Để xem chi tiết hơn vui lòng xem clip minh họa bên dưới
 

III. Chỉnh hiệu ứng Effect cho Mixer Yamaha M4 USB Plus năm 2021

Tất cả mọi thứ đã OK, Hàng 4/5 hay tín hiệu nhạc cụ đầu vào bạn xoay hết nút volum AUX2 FX về phía bên trái " Vì nhạc cụ không cần hiệu ứng"
Trên bàn mixer yamaha m4 này tích hợp 99 hiệu ứng. Để chọn hiệu ứng bạn xoay nút PROGRAM theo chiều kim đồng hồ để thay đổi và ấn vào để chọn.
1.Mặc định nút AUX2 FX ở hàng 1,2,3 chúng ta cho nó ở ngưỡng 3h 
2.Đưa effect của kênh lên từ từ cho đến khi bạn hài lòng.
CHÚ Ý :
Đèn input của effect của Mixer Yamaha m4 USB plus chỉ được phép xanh. KHÔNG được đỏ trong bất kỳ tình huống nào.
Effect chỉ được phép nhỏ hơn tiếng thật (tuy nhiên, ngay cả trong trường hợp nghe gần bằng cũng đã là qúa nhiều)
Sau khi hoàn thành 1 kênh, tiếp tục kênh tiếp theo…
Sau khi đã thử từng kênh, bạn hãy yêu cầu ban nhạc chơi một vài bài. Bạn hãy điều chỉnh lại các giọng ca và các nhạc cụ sao cho hài hoà hơn nữa (bạn hãy dùng fader mà điều chỉnh to nhỏ, đừng nên chỉnh lại các nút gain nếu không cần thiết)


 Tham khảo thêm : 

Trọn bộ Mixer yamaha M4 USB plus và Mic Zansong hát livestream

Trọn Bộ Mixer Yamaha M4 USB plus và Mic PC K200 hát livestream

Trọn Bộ Mixer Yamaha M4 USB Plus và mic không dây M3 hát livestream

Trọn Bộ Mixer Yamaha M4 USB Plus và mic không dây Qinshun S12 hát livestream

Hướng dẫn kết nối Mixer Yamaha M4 USB Plus với loa kéo

Thiết bị thu âm livestream 

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 038 513 7879
Gọi ngay : 038 513 7879